Triển vọng ngành Marketing trong tương lai

06:54 12/08/2020 - 0 lượt xem

Marketing nằm trong TOP 5 những ngành nghề được các em học sinh lựa chọn nhiều nhất khi đi du học nước ngoài du là du học Singapore, du học Mỹ, du học Anh hay Úc,… Ngành marketing được coi là ngành học của thời đại mới vừa là ngành mang lại mức thu nhập hấp dẫn vừa là ngành cho phép người làm việc có được không gian sáng tạo và phát triển.Vậy khi du học marketing các bạn cần nắm được những điều gì và triển vọng của ngành học này trong tương lai như thế nào? Du học ngành marketing có xứng đáng là một lựa chọn tốt cho học sinh Việt Nam hay không? Cùng du học Inspirdo Edu tìm hiểu nhé.

trien_vong_phat_trien_nganh_marketing_trong_tuong_lai

Trong thời đại kinh tế thị trường, sự canh tranh diễn ra vô cùng gay gắt, hàng loạt doanh nghiệp mở ra với nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ giống nhau. Vậy, làm thể nào để tạo được dấu ấn khác biệt nhằm thu hút được khác hàng tiềm năng? Câu trả lời đó là các doanh nghiệp cần phải có đội ngũ marketing chuyên nghiệp. Chính vì thế, marketing ngày càng thu hút được đông bảo bạn trẻ năng động lựa chọn. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì marketing là ngành vô cùng triển vọng với nhiều cơ hội rộng mở cho tương lai. Mặc dù là ngành nghề vô cùng tiềm năng, nhưng các bạn trẻ cần phải xác định rõ mình có thật sự thích công việc này không và có những tố chất phù hợp với nghề hày không vì Marketing không phải ngành này phù hợp với tất cả mọi người. Nó đòi hỏi cao về sự nhanh nhẹn, sáng tạo, thực tiễn trong hoạt động tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Ngoài ra, kỹ năng mềm như: quản lý, lắng nghe hiệu quả, thuyết phục, xử lý thông tin và ngoại ngữ là yếu tố không thể thiếu.

Theo một thống kê gần đây cho thấy khoảng 30% thông tin tuyển dụng ở Việt Nam là tuyển dụng các vị trí thuộc chuyên ngành Marketing. Con số này đang ngày càng tăng lên bởi các doanh nghiệp đang ra sức tìm kiếm những chuyên gia Marketing giỏi, giàu ý tưởng sáng tạo, thực hiện chiến dịch tốt. Đặc biệt trong thời đại khi phần lớn quyết định mua hàng được đưa ra thông qua quảng cáo và những thông điệp được truyền tới khách hàng. Ngành Marketing đã nhanh chóng trở thanh ngành phát triển nhanh và thu hút nhiều lao động. Nhiều chuyên gia dự báo Marketing đang là ngành ‘thời thượng’ với nhu cầu nhân sự rất lớn.

Theo khảo sát nhiều doanh nghiệp, mỗi năm nhu cầu tuyển dụng ngành Marketing tăng 10%, đặc biệt là vị trí nhân sự cao cấp.

Ngành nghề với nhiều vị trí làm việc hấp dẫn

Nhiều thí sinh và phụ huynh khi nhắc đến ngành marketing thường nghĩ ngay đến hình ảnh nhân viên đi chào hàng, tiếp thị các sản phẩm như dầu gội, nước rửa chén, bột giặt... Thật ra, đây chỉ là những khâu nhỏ trong một hệ thống những công việc mà chuyên viên marketing phải đảm nhiệm".

Trong marketing còn nhiều chuyên ngành nhỏ và chuyên môn hóa hơn quảng cáo như: nghiên cứu, khảo sát thị trường, PR, bán hàng, phát triển thị trường... Marketers - tên gọi chung của tất cả những người làm việc trong lĩnh vực marketing, là người vạch ra chiến lược kinh doanh, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp thông qua những sản phẩm cụ thể đến với người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Với chuyên môn về marketing, khi ra trường, sinh viên có thể làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất (bộ phận nghiên cứu và phát triển, phòng thị trường…) các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận…

Xem thêm: Tại sao lại chọn học Marketing tại Singapore?

Ngành nghề tiềm năng trong tương lai

Với bất kỳ doanh nghiệp nào, bộ phận Marketing cũng đóng vai trò quan trọng, là phần không thể thiếu. Sự phát triển của hàng loạt các thương hiệu lớn như bây giờ là nhờ công sức không nhỏ của bộ phận Marketing. Trong thời đãi công nghiệp 4.0 hiện nay, ngành nghề hot này là xu hướng. Hơn thế đây còn là thị trường việc làm màu mỡ. Có thể nói, các doanh nghiệp vẫn “mọc” lên và phát triển mạnh mẽ thì ngành Marketing vẫn còn phát triển. Bên cạnh đó, Marketing được chia thành nhiều mảng khác nhau nên cơ hội việc làm càng đa dạng và phong phú.

Ở thị trường quốc tế, nhu cầu nhân lực của ngành Marketing có trình độ tương đối lớn, mức lương trung bình cũng vô cùng hấp dẫn từ 67.890$/năm.

Thu nhập bình quân của nhân viên marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 400 đến 600 USD một tháng, cấp quản lý từ 1.000 đến 1.500 USD một tháng.

Tại Việt Nam, công ty nào cũng cần đội ngũ chuyên nghiệp để để tiếp xúc với khách hàng và sáng tạo những thứ mới lạ để thu hút khách hàng và tiêu thụ sản phẩm. Ngành Marketing cũng được xem là ngành dễ xin việc nhất hiện nay. Mức lương trung bình của nhân viên Marketing là 10 – 20 triệu/tháng. Đặc biệt là mức đãi ngộ kèm theo thường rất cao, tùy thuộc vào quy mô công ty.

Các trường đào tạo ngành Quản trị Marketing

Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Ngoại Thương

Đại học Quốc tế Bắc Hà

Đại học Phenikaa

Đại học Đại Nam

Đại học Thăng Long

Đại học Thương Mại

Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội